TỔNG HỢP 3000 FILE TẮM TIẾNG TRUNG CHUẨN CHO BÉ - TIẾNG TRUNG KIDS 4.0

💁TIÊU ĐỀ: 3000 FILE TẮM NGÔN NGỮ TIẾNG TRUNG TỔNG HỢP MỚI NHẤT, ĐẦY ĐỦ CÁC BỘ SÁCH CÁC BÉ YÊU THÍCH

💁NỘI DUNG: GỒM 80 FOLDERS VỚI 3376 FILE ĐÃ ĐƯỢC ĐÁNH SỐ THỰ TỰ VÀ SẮP XẾP MỘT CÁCH KHOA HỌC, NHƯ CÁC FILE NHẠC LITTLE FOX SONGS, TRUYỆN THIẾU NHI, CÁC BỘ GIÁO TRÌNH NỔI TIẾNG ...(xem mục lục)

🍀PHƯƠNG PHÁP "TẮM" NGÔN NGỮ VÀ LOA TẮM NGÔN NGỮ CHO BÉ🍀

👉Tắm ngôn ngữ chính là phương pháp giúp Con tiếp xúc và phát triển kỹ năng ngôn ngữ từ khi còn rất nhỏ ngay cả khi bố mẹ có biết ngôn ngữ đó hay không. 👉Phương pháp này hoàn toàn tuân theo quy luật phát triển ngôn ngữ tự nhiên. Do đó, tắm ngôn ngữ tiếng Anh là phương pháp có thể áp dụng với bất kỳ lứa tuổi nào và Đặc biệt hiệu quả nhất trong giai đoạn vàng phát triển não bộ cho con từ 0-6 tuổi.

👉Trong giai đoạn từ 0-3 tuổi, trong giai đoạn vàng để phát triển ngôn ngữ, ngôn ngữ mà trẻ tiếp thu được sẽ đi thẳng vào tiềm thức, hay gọi là Tích lũy Nhớ Tiềm Thức (Con nghe gì cũng sẽ hấp thụ được hết). Do đó trẻ có thể ghi nhớ một cách tự nhiên và sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh một cách rất bản năng sau một thời gian quan sát và lắng nghe cách mọi người xung quanh giao tiếp.

👉Chính vì vậy, bố mẹ đừng chờ đợi con biết nói rồi mới dạy con ngôn ngữ, hay con đi học rồi mới học tiếng Anh, tiếng Trung mà hãy đầu tư dạy con từ trước khi con có thể nói thành lời. Bởi con phải tiếp thu được ngôn ngữ thì mới thể hiện ra ngoài được bằng ngôn ngữ, còn nếu ngược lại, thì con sẽ chẳng có mấy vốn từ để thể hiện.

👉Ngôn ngữ phát triển theo thứ tự các KỸ NĂNG: Nghe - Nói - Đọc - Viết. Trong đó, Nghe - Đọc là dạng kỹ năng tiếp nhận (Input), còn Nói - Viết là dạng kỹ năng biểu hiện (Output), và muốn Nói giỏi thì trước tiên phải Nghe nhiều, để Viết giỏi thì phải Đọc nhiều.

👉Do đó, nếu bố mẹ muốn con tiếp xúc sớm và có thể nói được ngôn ngữ khác thì phải cho bé cơ hội nghe thật nhiều, hay còn gọi là tắm ngôn ngữ cho bé hàng ngày.

💁HƯỚNG DẪN KHAI THÁC: Có 2 cách tắm ngôn ngữ: Thụ động và Chủ động.

🌹Cách 1: TẮM NGÔN NGỮ THỤ ĐỘNG:

👉Cách tắm này thông thường sẽ dành cho các bạn bé (0-3 tuổi) và các bạn mới bắt đầu tiếp xúc TIẾNG TRUNG.

👉Các Mẹ có thể bật loa cho con nghe bất kỳ bài nào trong FILE. Mục đích để vỏ não con làm quen với thứ âm thanh gọi là Tiếng Trung.

👉Nên bắt đầu bằng những bài hát vui nhộn nhé để con thích thú nhé. Các Mẹ có thể khai thác các Folder nhạc thiếu nhi như:

Folder 1: Nhạc theo lộ trình Tiếng Trung Kids 4.0

Folder 2-6: Nhạc Little Fox Songs

Folder 20: Nhạc thiếu nhi chọn lọc

Folder 21: Nhạc thiếu nhi 3 chữ

Folder 22: 300 bài hát thiếu nhi (dạng thơ) ...

Hoặc mở bất kỳ File nào mà thấy con thích thú và muốn nghe đi nghe lại nhiều lần,

👉Cách nghe tham khảo: Nghe từng folder, mỗi folder nghe tầm 1 tuần (Folder con thích nghe có thể nghe đi nghe lại nhiều lần, con không thích nghe có thể next sang bài khác nhé, thuận tự nhiên và tuỳ theo sở thích của con ạ). Thường các loa tắm ngôn ngữ đều có hỗ trợ nút lặp lại folder/ lặp lại 1 bài nên Bố Mẹ có thể cho con tự chọn bài, tự chọn folder mà con yêu thích.

🌹Cách 2: TẮM NGÔN NGỮ CHỦ ĐỘNG: Khi con đã dần làm quen và tiếp nhận ngôn ngữ mới rồi. Các Mẹ có thể kết hợp NGHE - XEM video các bài hát mà con yêu thích, NGHE - ĐỌC THEO SÁCH: lật mở sách cho con nghe chủ động theo sách. Nghe tới đâu nhìn sách tới đó. Được Nghe ngấm, được Xem video và Đọc theo sách các con sẽ tự hiểu được phần nào nội dung bài hát, câu chuyện đó.

👉Ưu tiên nghe gì xem nấy đọc nấy, con sẽ ngấm nhanh hơn ạ. Các bộ sách, truyện hầu như đều kèm file nghe chuẩn ạ. Các mẹ có thể tự cóp vào loa tắm ngôn ngữ để con nghe và học đều mỗi ngày nhé.

CHÚ Ý: Trong thời gian con tắm ngôn ngữ chủ động, con vẫn cần tắm ngôn ngữ thụ động bình thường nhé, các mẹ sắp xếp thời gian, chia thời gian đều giữa các ngôn ngữ, có thể mới nghe chỉ cần 5-10p mỗi ngày, sau đó tăng dần thời gian tắm ngôn ngữ lên 15p, 30p, 45p... nếu con thích nghe và hợp tác, Hãy cố gắng chọn lọc theo nội dung con học, theo kế hoạch học tập và theo sở thích của con nhé. Nếu con không thích các Mẹ đừng ép con nghe mà hãy kiên trì và đợi đến lúc con thật sự sẵn sàng tiếp nhận ngôn ngữ mới nhé!

💁LINK TẢI FILE NGHE: https://drive.google.com/drive/folders/1JIUcylJNrXDGJSMjRdS0WxHWpdFo2iHm?usp=share_link

CHÚC CÁC MẸ CÁC BÉ NHẬP MÔN THÀNH CÔNG NHÉ! ĐỦ NẮNG HOA SẼ NỞ

🌹NGHE ĐỦ CON SẼ NÓI

🌹 Trong quá trình học, các Mẹ cần hỗ trợ hoặc có chỗ nào chưa rõ, chỗ nào thiếu sót, các Mẹ liên hệ các Cô để được HƯỚNG DẪN chi tiết hơn nhé!

💎Nhóm FB Đồng hành cùng con học tiếng trung (Tiếng trung Kids 4.0) https://www.facebook.com/groups/tiengtrungkids4.0/?ref=share_group_link

💎Nhóm Zalo Tiếng Trung Kids 4.0-02: https://zalo.me/g/evjwzp551

💎Fanpage THIÊN HÂN BOOKSHOP: https://www.facebook.com/ThienHanBookshop/

💎Zalo admin: Cô Yên (Tiếng Trung Thiên Hân): 0915.154.710

Bài viết cùng danh mục